Chiến lược Marketing cho doanh nghiệp sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo
Một startup khởi nghiệp thành công luôn cần có kế hoạch kinh doanh tiết kiệm thông qua việc sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo kết hợp với chiến lược marketing ấn tượng.
Chiến lược Marketing cho doanh nghiệp sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo
Nội dung bài viết
1. Các yếu tố cần thiết trong chiến lược marketing
2. Các bước thực hiện chiến lược Ma rketing
Chiến lược Marketing được lập ra một cách khoa học và bài bản không chỉ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng nhanh hơn, mà còn tạo động lực thúc đẩy cho kế hoạch kinh doanh nhanh đạt đến mục tiêu hơn. Nếu không có kế hoạch marketing hợp lý, doanh nghiệp có thể rơi vào tình trạng lãng phí ngân sách mà không được như mong đợi. Để giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là startup đang sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo tiết kiệm chi phí một cách hữu hiệu nhất, bài viết sẽ gợi ý về những điều cần nắm vững khi làm marketing.
Thuê văn phòng ảo đồng nghĩa với việc marketing online cần được tập trung phát triển nhiều hơn.
1. Các yếu tố cần thiết trong chiến lược marketing
Một bảng kế hoạch marketing hiệu quả cần phải có 6 phần cơ bản:
- Phần tóm tắt kinh doanh: phần này cần nêu rõ tên công ty, địa chỉ, và những sản phẩm cung cấp
- Phần sáng kiến kinh doanh: gồm kế hoạch tiếp thị sản phẩm, ở phần này sẽ giúp định hình phân khúc đối tượng trong chiến lược
- Phần thị trường mục tiêu: xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng
- Phần tiếp cận thị trường mục tiêu: nêu về cách để sản phẩm đến với người tiêu dùng
- Ngân sách cho phép để thực hiện
- Kênh tiếp thị: lựa chọn hình thức đưa sản phẩm ra ngoài thị trường
Các chiến dịch marketing cần phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.
2. Các bước thực hiện chiến lược Marketing
Nhằm giúp các doanh nghiệp có mô hình marketing phù hợp, đặc biệt là doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ thuê văn phòng ảo, cần tiết kiệm chi phí tối đa. Vậy làm sao để thực hiện được một chiến lược marketing hiệu quả.
2.1. Lựa chọn kế hoạch phù hợp với thị trường
Trước khi bắt đầu lập kế hoạch marketing, doanh nghiệp cần xác định được thị trường mục tiêu định nhắm tới. Doanh nghiệp cũng cần xác định được những điểm mạnh, điểm yếu của đơn vị mình để khắc phục điểm yếu làm bật thế mạnh.
Trước khi bắt đầu thực chiến marketing, doanh nghiệp cần xác định được thị trường mục tiêu đang định hướng đến. Đồng thời cũng cần xác định được những ưu khuyết điểm của đơn vị để khắc phục thế yếu làm đòn bẩy bật lên thế mạnh.
Tiếp theo xác định năng lực và vị thế đối thủ cạnh tranh trên thị trường kinh doanh, bởi hiểu rõ đối phương mới có thể dễ dàng nắm giữ phần chiến thắng. Hãy phân tích về những nguy cơ của công ty đối thủ đang phải đối mặt hay những cơ hội mà họ có được. Từ đó tìm ra nét riêng của công ty mình và xây dựng chiến lược tạo ấn tượng, từng bước tạo dựng vị thế thị trường.
Cần có sự nghiên cứu kỹ thị trường và đối thủ để có bước đi phù hợp, độc đáo cho mình.
2.2.Tìm kiếm thị trường mục tiêu
Sau khi đã tìm hiểu kỹ về thị trường, đánh giá năng lực của doanh nghiệp mình, tiếp theo bạn cần xác định đối tượng khách hàng mà mình hướng đến.
Nếu doanh nghiệp đã có lượng khách hàng ổn định thì ở bước tiếp theo của chiến lược marketing, bạn cần mở rộng đến đối tượng nào, phù hợp với tình hình kinh doanh trong thời điểm hiện tại.
Trong trường hợp doanh nghiệp mới thành lập, phần lớn là hoạt động tự do, sử dụng văn phòng ảo là văn phòng đại diện, doanh nghiệp chưa có khách hàng. Ở bước này, doanh nghiệp cần xác định đối tượng khách hàng phù hợp như: độ tuổi, nghề nghiệp, nơi sinh sống,... để có phương án tiếp cận cụ thể cho từng phân khúc khách hàng.
2.3.Xây dựng mục tiêu theo quy tắc SMART
Quy tắc SMART là kết hợp của S-Specific (cụ thể), M-Measurable( Đo lường), A- Achievable (có thể thực hiện), R-Realistic (tính thực tế), và T-Timetable (thời gian thực hiện). Điều này có nghĩa, mục tiêu phải được xây dựng cụ thể, có sự tính toán về tính khả dụng và thực tế của kế hoạch và đồng thời hoạch định thời gian hoàn thành
Doanh nghiệp đặt mục tiêu tăng 5% doanh thu trong vòng 6 tháng, tùy thuộc vào tình hình kinh doanh hiện tại, người làm kinh doanh cần đặt mục tiêu sát thực tế, có khả năng thực hiện được.
Cần đặt ra những mục tiêu cụ thể, rõ ràng hơn là những mục tiêu to lớn khó thực hiện.
2.4. Lập kế hoạch thực hiện
Ở bước lập kế hoạch này, doanh nghiệp thuê văn phòng ảo đã phải xác định được mục tiêu phấn đấu và khả năng biến nó thành hiện thực. Bước tiếp theo, bạn cần lựa chọn những thị trường phù hợp và tập trung vào chiến lược marketing tại thị trường đó.
Nếu như đặt ra mục tiêu trong vòng 6 tháng tăng 5% doanh thu bán hàng tại vùng trung tâm thành phố thì cần tập trung truyền thông, nhằm pr quảng bá sản phẩm tại khu vực nhằm đưa sản phẩm tới gần với người tiêu dùng.
Ngoài ra, người làm kinh doanh cũng cần tính toán về chi phí đầu tư cho việc thực hiện kế hoạch marketing, đây là yếu tố không thể bỏ qua, ảnh hưởng đến lợi nhuận thu được của doanh nghiệp.
2.5. Giới hạn ngân sách trong khả năng
Trước khi thực hiện bất kỳ một kế hoạch nào bạn cũng cần đưa ra những chiến lược đầy đủ như đã đề cập ở trên, đồng thời hoạch định tài chính rõ ràng, xác định năng lực của mình đến đâu để xây dựng phương án thực hiện phù hợp.
Xây dựng kế hoạch quảng bá sản phẩm bằng cách tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm, nhằm vào đối tượng khách hàng tiềm năng đang sinh sống, làm việc tại khu vực trung tâm thành phố. Nhưng ngân sách dành cho marketing của công ty lại không đủ, như vậy kế hoạch của bạn đặt ra không thể hoàn thành.
Kế hoạch đúng đắn sẽ mang lại hiệu quả hình ảnh và tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo.
Để hiện thực hóa chiến lược marketing đạt hiệu quả tối ưu thì doanh nghiệp cần ước tính chi tiết các khoản kinh phí để đảm bảo không vượt quá ngân sách đề ra.
Hầu hết các startup mới thành lập hay các doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo đều muốn tối đa hóa chi phí marketing tránh lãng phí hay thực thi không đạt năng suất.
Bài viết cùng chủ đề
Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở
Trụ sở là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đầy đủ về bản chất, chức năng và tầm quan trọng đối với một tổ chức. Bài viết sẽ giúp bạn khám phá chi tiết về khái niệm, từ đó nắm rõ vai trò thiết yếu của trụ sở trong hoạt động của công ty.
Cập Nhật: 15/5/2024Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ
Doanh nghiệp hiện đại ngày nay đều có một cấu trúc tổ chức chặt chẽ, có sự phân bổ rõ ràng về nhiệm vụ và vai trò của từng thành viên trong công ty. Việc này giúp cho hoạt động trong doanh nghiệp được diễn ra một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu về các chức vụ trong công ty và mô tả công việc của từng chức vụ.
Cập Nhật: 15/5/2024Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất
Mỗi phòng ban trong công ty đảm nhiệm những nhiệm vụ riêng biệt, góp phần tạo nên bộ máy nhân sự hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết chức năng của các phòng ban trong công ty.
Cập Nhật: 15/5/2024Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7
Cập nhật danh sách văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng tại Quận 7. Văn phòng công chứng uy tín, được hoạt động theo quy định của Nhà nước.
Cập Nhật: 13/5/2024Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty
Một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết để thành công trong công việc hiện đại là kỹ năng thuyết trình. Trong môi trường công sở, việc thuyết trình không chỉ giúp bạn truyền tải thông tin một cách hiệu quả mà còn giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp.
Cập Nhật: 13/5/2024Các tiêu chí lựa chọn kệ để bàn làm việc phù hợp với không gian công sở
Nếu bạn đang có một không gian làm việc tại nhà hoặc văn phòng, thì việc có một kệ để bàn làm việc là cần thiết. Cùng xem các tiêu chí lựa chọn kệ để bàn làm việc phù hợp với không gian công sở qua bài viết.
Cập Nhật: 7/5/2024